เว็บที่เกี่ยวข้อง: สหรัฐ

[สหรัฐ]อัีพเดทข้อมูลสำหรับผู้ขายประจำปี 2553

อัีพเดทข้อมูลสำหรับผู้ขายประจำปี 2553 – การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับผู้ขายระหว่างประเทศ (Cross-Border Sellers)

 

อีเบย์ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงนโยบายและการปรับปรุงฟังก์ชั่นในการใช้งานบางอย่างที่จะเริ่มมีผลในช่วงตั้งแต่เดือนกรกฏาคมถึงเดือนกันยายน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขาย พัฒนาผลการดำเนินการทางธุรกิจ และปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้าให้ดีขึ้น และเตรียมตัวรับลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูกาลซื้อสินค้าสำหรับเทศกาลประจำปี

 

ภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดมีดังนี้

 

ลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มยอดขาย

แปะขายฟรีโดยใช้แคตตาล็อก โดยวันนี้คุณสามารถแปะขายสินค้าของคุณฟรี! ในหมวดหมู่ยอดนิยม 3 หมวดโดยแปะขายโดยใช้ข้อมูลในแคตตาล็อกซึ่งจะช่วยไฮไลท์มูลค่าผลิตภัณฑ์ของคุณให้กับผู้ซื้อได้ดียิ่งขึ้น

เพิ่มการแสดงผลของรายการสินค้าและเพิ่มยอดขายด้วยแอพพลิเคชันวิเคราะห์การแปะขายสินค้าแบบใหม่ ที่จะทำให้คุณสามารถติดตามดูประสิทธิภาพการแปะขายสินค้า ของตนเอง และเปรียบเทียบกับรายการสินค้าที่อยู่ในอันดับต้นๆเพื่อให้คุณสามารถปรับปรุงผลการดำเนินการและเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

 

2.      เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

ลดข้อซักถามของผู้ซื้อ ด้วยการระบุบริการการขนส่งด้วยตารางการขนส่งมาตรฐานแบบใหม่จะช่วยลดความสับสนของผู้ซื้ออีกทั้งยังลดภาระในการตอบคำถามลูกค้าของคุณอีกด้วย
*ผู้ขายจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต้องเข้าไปแก้ไขบริการการจัดส่งสินค้าเอง

จัดการสถานที่ที่คุณต้องการจัดส่ง วันนี้คุณสามารถเลือกพื้นที่ที่คุณต้องการที่จะรวมหรือไม่รวมเข้าไปในจุดหมายปลายทางการขนส่ง ของคุณได้ซึ่งจะช่วยให้คุณไ้ด้รับความพึงพอใจจากผู้ซื้อสูงขึ้นโดยการให้บริการที่มีคุณภาพเฉพาะในพื้นที่ที่คุณคุ้นเคย

ตอบสนองผู้ซื้อในทันทีและบล็อกการติดต่อผู้ขายบางรายที่คุณไม่ต้องการให้ซื้อสินค้า ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเมื่อผู้ซื้อคลิกลิงก์สอบถาม รับคำตอบอัตโนมัติ (Ask a question, Automated Answers)ระบบจะใช้ข้อมูลจากรายการของคุณเพื่อตอบคำถามของผู้ซื้อ และถ้าหากคุณบล็อกผู้ขายบางรายที่คุณไม่ต้องการให้ซื้อสินค้า คุณก็จะสามารถบล็อกไม่ให้พวกเขาติดต่อคุณได้เช่นกัน

 

3.      ทำให้ขั้นตอนการขายของคุณง่ายขึ้น

ดำเนินการร้องเรียนเมื่อลูกค้าไม่จ่ายเงิน ด้วยผู้ช่วยติดตามสินค้าที่ไม่ได้รับการชำระเงิน (Unpaid Item Assistant) ใหม่ช่วยให้คุณสามารถควบคุมสินค้าที่ไม่ได้รับการชำระเงินได้มากขึ้น คุณสามารถสร้างบัญชีรายชื่อลูกค้าที่ต้องการซึ่งได้รับการยกเว้นจากขั้นตอนของผู้ช่วยติดตามสินค้าที่ไม่ได้รับการชำระเงิน หรือเลือกที่แปะขายสินค้าซ้ำโดยอัตโนมัติในกรณีปิดเรื่องร้องเรียนสินค้าไม่ได้รับการชำระิเงิน(Unpaid Item) และผู้่ซื้อไม่ได้ชำระ้เงิน

แก้ไขและแปะขายสินค้าซ้ำได้เร็วขึ้นและมีประิสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่เดือนกันยายน คุณจะสามารถแก้ไขช่องข้อมูลได้หลายรายการพร้อมกันได้มาก ซึ่งรวมถึงการแก้ไขข้อมูลการขนส่งด้วย โดยคุณสามารถใช้ “ค้นหาและแทนที่” เพื่อเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการแปะขายสินค้าต่างๆ มากมาย นอกจากนั้นคุณสามารถที่จะส่งสินค้าเข้าร่วมประมูลทางออนไลน์และขายอีกครั้งในจำนวนหลายรายการพร้อมกัน

เพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อกับผู้ซื้อ อีเบย์ได้เิพิ่มฟังก์ชั่นในส่วนข้อความ (My Messages)เพื่อให้คุณสามารถตั้งค่าการตอบกลับด้วยข้อมูลการติดต่อใหม่ของคุณ สร้างลายเซ็นของคุณเองและหาทางจัดการผ่านข้อความปริมาณมากได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมในการปรับปรุงเหล่านี้ทั้งหมด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ดูที่ตารางการเปลี่ยนแปลงสำำหรับผู้ขาย (Seller Checklist) ดูภาพรวมและระยะเวลาในการปรับปรุงการแปะขายสินค้าที่ต้องการ

ตรวจสอบใน การเปรียบเทียบข้อแตกต่างสำคัญ(Key Difference Comparison Table) สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเปิดตัวบนเว็บไซต์ระหว่างประเทศของอีเบย์ ตรวจสอบจากประกาศเดิมและคอยติดตามการปรับปรุงเพิ่มเติมได้ที่ บอร์ดประกาศของไซต์สหรัฐอเมริกาเรียนรู้เพิ่มเติมจากผู้ขายรายอื่นๆ และพนักงานของอีเบย์ในฟอรัมการสนทนาการปรับปรุงผู้ขายและร่วมรับฟังการสัมมนาทางเว็บ (webinar)บนอีเบย์สหรัฐอเมริกา

 

ร่วมสนทนาเรื่องการปรับปรุงดังกล่าวนี้กับสมาชิกอีเบย์ท่านอื่นๆ บนกระดานสนทนา

 

ขอแสดงความนับถือ
 ทีมงานอีเบย์