เว็บที่เกี่ยวข้อง:

การปรับปรุงระบบรับฟังความคิดเห็นและการปกป้องผู้ซื้อเพื่อช่วยผู้ขาย

 
  

ไดเนช ลาห์ติ
 
 
ผมมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าอีเบย์มีการปรับปรุงกับระบบ feedback มาตรฐานผู้ขาย และการคุ้มครองผู้ซื้อ (Feedback, Seller Standard and Buyer Protection) เพื่อให้มั่นใจว่าคุณได้รับการประมวลผลอย่างดีเยี่ยมสมกับบริการชั้นยอดที่ให้แก่ผู้ซื้อ
 
 
การปรับปรุงระบบ feedback
 
เมื่อเรารู้ว่าคุณทำรายการขายสินค้าที่รวดเร็วและไม่คิดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง เราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้คะแนนตามผลงานดังกล่าว นอกจากนั้นเรายังจะช่วยให้การส่งรายงานประสบการณ์ของคุณเกี่ยวกับผู้ซื้อไปให้อีเบย์ทำให้ง่ายขึ้น และเราจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราทำอย่างไรกับข้อมูลดังกล่าวอีกด้วย
 

ได้คะแนน DSR ระดับ 5 ดาวโดยอัตโนมัติสำหรับการส่งสินค้าอย่างรวดเร็วและไม่คิดค่าส่
ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมเป็นต้นมา ถ้าหากคุณเสนอส่งสินค้าให้ลูกค้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อีเบย์จะให้คะแนนการทำรายการซื้อขายอยู่ที่ 5 ดาวในเรื่องค่าส่งสินค้า


 
เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ถ้าหากคุณระบุว่าใช้เวลาในการจัดส่งสินค้า 1 วัน ทำการอัพโหลดข้อมูลติดตามสินค้าในสิ้นวันทำการวันต่อไปหลังจากที่เคลียร์การชำระเงินของผู้ซื้อแล้ว และเราทราบว่าสินค้าของคุณไปถึงมือลูกค้าภายใน 4 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ผู้ซื้อชำระเงิน (หรือส่งไปถึงตามวันเวลาที่คุณระบุ ในกรณีที่ช่วงเวลาเร็วกว่า 4 วัน) อีเบย์จะให้คะแนนการทำรายการซื้อขาย 5 ดาวโดยอัตโนมัติในเรื่องเวลาในการส่งสินค้า


 
การรายงานประสบการณ์ของคุณกับผู้ซื้อ
เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป คุณจะมีสิทธิเข้าถึงศูนย์กลางการจัดทำรายงานที่ทำงานได้อย่างคล่องตัว สำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทั้งหมดของคุณกับผู้ซื้อบางราย

คุณจะพบกับลิงก์ที่เชื่อมโยงไปยังศูนย์กลางการจัดทำรายงานแบบใหม่ได้โดยง่ายแค่ปลายนิ้ว ซึ่งจะอยู่ในระบบ feedback (Feedback flow) ใน Seller Dashboard ของคุณ ในเพจ Contact Us ของอีเบย์ ในเพจข้อมูลผู้ขายของศูนย์ eBay Buyer Protection รวมทั้งใน Selling Manager และ Selling Manager Pro อีกด้วย

แม้ว่าจะไม่มีการเผยแพร่ให้ผู้ซื้อทราบและผู้ซื้อจะมองไม่เห็นก็ตาม ข้อมูลที่คุณแจ้งมาจะช่วยให้อีเบย์แยกแยะและดำเนินมาตรการบางอย่างกับผู้ซื้อและผู้ขายเหล่านี้ได้ พวกเขาอาจจะถูกสั่งระงับการใช้ระบบ หรือโดนข้อห้ามบางอย่าง จากนั้นกรณี Feedback และ Buyer Protection ของพวกเขาจะถูกลบออกจากบัญชีของคุณ

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป คุณจะเห็นจำนวนครั้งของความเห็นที่เป็นลบ คะแนน DSR ที่ต่ำ และกรณี Buyer Protection ที่อยู่ใน Seller Dashboard ของคุณถูกลบออกจากบัญชีของคุณ อันเป็นผลมาจากระบบรายงานผู้ขายและขั้นตอนการจำแนกของอีเบย์นั่นเอง 
 
สภาพของสินค้าและวันที่ส่งสินค้าใน Feedback flow
นอกจากนั้น ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป เมื่อผู้ซื้อแสดงความคิดเห็นเอาไว้คู่กับเวลาในการส่งสินค้าโดยประมาณของคุณ และถ้าหากคุณทำการอัพเดตข้อมูลติดตามสินค้าซึ่งแสดงวันที่ในการส่งสินค้าจริง ในตอนนี้ผู้ซื้อจะเห็นเงื่อนไขเฉพาะสำหรับสินค้าของคุณด้วย
 

การปรับปรุงระบบคุ้มครองผู้ซื้อ
 

ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เราประกาศว่ากรณีการคุ้มครองผู้ซื้อ (Buyer Protection) จะกลายเป็นปัจจัยหนึ่งในการกำหนดมาตรฐานของผู้ขาย เมื่อเงื่อนไขนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนตุลาคม ผู้ขายจะได้รับการปกป้องดังต่อไปนี้:
 

ห้ามไม่ให้ผู้ซื้อเปิดกรณีร้องเรียนเร็วเกินไป
 
จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามีช่วงเวลาที่เหมาะสมในการส่งสินค้าหรือไม่ก่อนที่ผู้ซื้อจะเปิดกรณี eBay Buyer Protection สำหรับสินค้าที่ไม่ได้รับหรือได้รับสินค้าแต่สินค้าไม่ได้อยู่ในสภาพที่ระบุเอาไว้ ถ้าหากคุณอัพเดตข้อมูลติดตามสินค้าและมีการยืนยันวันที่ส่งสินค้าแล้ว ผู้ซื้อจะไม่สามารถเปิดกรณีสินค้าที่ไม่ได้รับได้
 

การลบ case ออกจากประวัติผลงานของคุณ
 
 
เมื่อผู้ซื้อเปิดกรณีร้องเรียนขึ้นมา สิ่งสำคัญก็คือการคลี่คลายปัญหาโดยเร็ว กรณีใดก็ตามที่ได้รับการคลี่คลายว่าคุณเป็นฝ่ายถูกต้อง ระบบจะไม่นับกรณีดังกล่าวเข้าหาเงื่อนไขผลงานผู้ขายของคุณ ถ้าหากเป็นกรณีไม่ได้รับสินค้า (Item Not Received-INR) เงื่อนไขผลงานผู้ขายของคุณจะได้รับการปกป้อง ถ้าหากคุณอัพเดตข้อมูลติดตามสินค้าเข้ามาในอีเบย์ก่อนที่จะมีการร้องเรียน ซึ่งถ้าจะให้ดีควรอยู่ในช่วง 24 ชั่วโมงหลังจากที่ผู้ซื้อทำการชำระเงิน


 
ขั้นตอนที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าคุณได้รับการคุ้มครองจากอีเบย์
ตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณได้รับการปกป้องจากเงื่อนไขใหม่เหล่านี้แล้ว
 
 
1. ให้บริการที่เป็นเลิศกับลูกค้าและแก้ไขปัญหาของผู้ซื้ออย่างรวดเร็ว
 
2. อัพโหลดข้อมูลติดตามสินค้า หรือข้อมูลยืนยันการส่งสินค้าสำหรับการทำรายการซื้อขายทุก
รายการ
 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขสำคัญที่ช่วยคุ้มครองผู้ซื้อ และทำอย่างไรการทำรายการและสินค้าของคุณจึงจะได้รับความคุ้มครอง
 
 
ขอขอบคุณที่ขายสินค้าในอีเบย์ และความพยายามที่จะให้บริการที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่องของคุณ
 

ขอแสดงความนับถือ
 
ไดเนช ลาห์ติ
รองประธาน
ประสบการณ์ของผู้ขายและผู้ซื้อ